บันทึกหนูเปีย ตอน7 นางฟ้าตกสวรรค์


บันทึกหนูเปีย ตอนนางฟ้าตกสวรรค์
by แม่เหมียวsupermomlifecoach 
(หนูเปีย จาก หนังสือเข็มทิศจิตใต้สำนึก โดย ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง)

หลังจากจบคอร์ส Practitioner 7 วัน รู้สึกเหมือนเพิ่งลงมาจากสวรรค์ มีความสุข พองฟู เบา สบาย ความรักความสุขเอ่อล้นมาจากหัวใจ อยากแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้ทุกๆ คนที่เรารู้จักและได้พบเจอ เดินยิ้มได้ทั้งวัน เห็นแต่สิ่งดีๆ โกรธใครแทบไม่เป็น ชอบมากๆ รักตัวเองที่เป็นเหมือนนางฟ้าแบบนี้สุดๆ .. แต่.. แต่..แต่ ยิ่งได้กลับมาใช้ชีวิตในโลกมนุษย์ โลกแห่งความเป็นจริงนานเท่าไหร่ ดีกรีความเป็นนางฟ้าก็ค่อยๆ ลดลง ลดลง ..ลดลง จนเกือบจะกลับไปเท่าเดิม ไปเป็นคนธรรมดาที่ไหลไปตามทุกข์-สุขของกระแสชีวิตเหมือนเดิม.. เริ่มรู้สึกหงุดหงิด ผิดหวังกับตัวเอง หดหู่ เหมือนกับมีเสียงบอกตัวเองว่า “แล้วเอาเข้าจริง มันก็ไม่เวิร์คว่ะ ดูดิ จะกลับไปเหมือนเดิมแล้ว.. แป่ววว” ดึงตัวเองขึ้นมา แล้วก็รู้สึกดาวน์อีก..ขึ้นๆ ลงๆ แบบนี้อยู่หลายครั้งเหมือนกัน

.. วันหนึ่งขณะที่ดีกรีนางฟ้าเริ่มตกต่ำถึงขีดสุด ถามตัวเองว่า “เอาไงดีวะเนี่ยเรา ทำไงดี เป็นแบบนี้บ่อยๆ ไม่ไหวว่ะ” ทันใดนั้น ข้างในตัวเรา(เข้าใจว่าเป็นฐานภูเขาน้ำแข็งใต้ทะเลในตัวเราเนี่ยแหละ)ก็สำแดงฤทธิ์ให้เราจำเรื่องๆ นึงที่เคยได้ยินโค้ชกฤษณ์เล่าให้ฟังบนเวทีที่ไปบรรยายนอกสถานที่ด้วยกัน...เรื่องบุหรี่..

..เรื่องมีอยู่ว่า มีคนๆ นึง สูบบุหรี่วันละซองมาเป็นเวลากว่าสิบปี.. วันหนึ่งเค้าตัดสินใจว่าจะเลิกบุหรี่เด็ดขาด แล้วก็หักดิบ แม้จะทรมานมากแต่ก็อดทนไม่สูบบุหรี่เลยได้นานถึงสามวัน ..และแล้วในวันที่สี่เค้าก็อดใจไม่ได้ หยิบบุหรี่ขึ้นมาสูบหนึ่งตัว.. ในตอนนั้นเค้าก็สะดุดกับความรู้สึกตัวเองว่า “อ่ะ กลับไปสูบอีกแล้วเรา”
ตอนนี้เค้ามีสองความคิดให้เลือกคือ ..
  1. เฮ้อ.. เราคงเลิกไม่ได้หรอก ดูดิล้มเหลวแล้ว กลับไปสูบอีกแล้ว เลิกไม่ได้หรอก งั้นกลับไปสูบเหมือนเดิมละกัน
  2. เฮ้ย.. เรานี่เจ๋งว่ะ จากเมื่อก่อนสูบวันละซองทุกวัน นี่เราไม่สูบเลยได้ตั้ง3วัน วันนี้เผลอหลุดมาสูบแค่ตัวเดียว โอเคว่ะ ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย แบบนี้เลิกได้แน่นอน

..ในชีวิตจริงของคนเราก็เท่านี้ ชีวิตเรามีพลังอยู่สองอย่างให้เราเลือกหยิบเอาไปขับเคลื่อนชีวิตตัวเอง.. ถ้าเราเทียบกับตอนที่เราดีที่สุด(เป็นนางฟ้า)กับตอนนี้ที่เรายังมีขึ้นๆ ลงๆ บ้างแล้วเอามาคิดว่าทำไมเราไม่เป็นได้แบบนั้นตลอดเวลา แสดงว่าเราคงเปลี่ยนไม่ได้หรอก เราก็อาจจะยิ่งเสียกำลังใจกลายเป็นเผลอหยิบเอาพลังลบมาใช้.. แต่ถ้าเราเทียบกับตอนก่อนหน้าที่เราจะได้ไปเรียนรู้ขัดเกลาจิตใจตัวเอง (ก่อนจะได้ไปเข้าคลาสนางฟ้ากับครูอ้อย) เราก็ทำได้ดีกว่าเมื่อก่อนตั้งเยอะ.. อย่างน้อยตอนนี้เราก็ได้รู้แล้วว่า ตอนที่เราเป็นเราที่ดีที่สุดมันเป็นยังไง จำให้ได้ว่าเราเป็นใคร หยิบเอาพลังบวกมาใช้ขับเคลื่อนชีวิตเราเสมอ เรารู้แล้วว่า the best ของเราเป็นยังไง ให้กำลังใจตัวเองว่าเรากำลัง be better.. and better until the best.. อย่าลืม!! ให้กำลังใจตัวเอง รักตัวเอง ดูแลตัวเองให้แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจในทุกๆ วัน... เพราะเราให้ได้ในสิ่งที่เรามีแล้วเท่านั้น

Comments

Popular posts from this blog

คาถาคลอดลูกง่าย(องคุลิมานปริตร)

บันทึกหนูเปีย ตอน1