บันทึกหนูเปีย ตอน2


บันทึกหนูเปีย ตอน2
by แม่เหมียวsupermomlifecoach 

(หนูเปีย จาก หนังสือเข็มทิศจิตใต้สำนึก โดย ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง)

หลังจากที่ตัดสินใจไปบอกครูอ้อยว่าเราจะแชร์เรื่องที่เข้าไปเจอ นั่งตื่นเต้นตลอดว่าเมื่อไหร่ครูจะเรียกให้ไปเล่าหน้าชั้น รอจนจบวันก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขับรถกลับบ้านโทรไปบอกรักแม่อีก บอกรักๆๆๆ จนแม่อึ้ง... แล้วถามกลับมาว่า “อยากกินอะไรบอกมาเลยดีกว่า” ... โธ่ แม่นะแม่ ไม่อิน ไม่ซึ้งกะเราเลย หัวเราะทั้งน้ำตาแล้วก็บอกไปว่า “ไม่ได้อยากกินอะไร แค่อยากให้แม่รู้ว่ารักแม่มากกกก” วันรุ่งขึ้นไปถึงคลาส มีความสุขลั่นล้า เจอโค้ชกฤษณ์มาทัก “คุณเหมียวใช่ไหมครับ ครูอ้อยบอกว่าตอนนี้คุณเหมียวกำลังอยู่ในสภาวะที่ดีมาก อยากให้ผมมาปักหมุดให้”.. ตอนนั้นในใจคิดว่า ..ปักหมุด?? อะไรหว่า?? … เอาวะ ครูให้ทำคงเป็นเรื่องดีแหละ .. ปูที่นอนพร้อม.. โค้ชกฤษณ์เก่งมากพาผ่อนคลาย...มาก...แล้วก็ประมาณบอกว่าเราอยู่ในสภาวะที่ดีมากๆ ให้เราจำความเข้าใจนี้ไว้ แล้วก็จับตรงแขนขวา.. ตื่นมารู้สึกซาบซึ้งน้ำตาไหลพรากกกก หลังจากนั้นก็มีคนมาตามให้ไปให้สัมภาษณ์กล้อง... พอเสร็จแล้วยิ่งหลั่นล้ากว่าเดิม เพราะคิดว่า อ๋อ ครูคงกลัวว่าเราจะไม่กล้าเล่าออกไมค์ในคลาส เลยจะเอาเทปสัมภาษณ์ไปเปิดแทน คิดว่าเราแชร์ไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องคอยนั่งตื่นเต้นในคลาสว่าจะโดนเรียกไปเล่าเมื่อไหร่
โล่งใจสบายตัวมากก กลับไปนั่งตาโตตั้งใจเรียนด้วยความสบายใจ แถมกินเบรคบ่ายเบิ้ลอีกมีความสุขแบบไม่กลัวอ้วนเลยล่ะ ช่วงบ่ายหลังเบรค ครูอ้อยก็บรรยายอะไรนิดหน่อยบนเวที กำลังฟังเพลินๆ อยู่ ครูก็บอกว่า “น้องเหมียวขึ้นมาบนเวทีเลยค่ะ” .. วูบบ..เบรนช๊อค.. ตกใจหันซ้ายหันขวาแล้วก็คิดว่า เหมียวไหนอ่ะ มองไปเจอสายตาครูประมาณว่า เธอนั่นแหละขึ้นมา... ใจเต้นตึ๊กตั๊ก ไม่ทันตั้งตัว อ้าว นี่ตกลงเราต้องขึ้นไปเล่าบนเวทีอีกครั้งเหรอเนี่ย เดินไปได้ยินเสียงตัวเองข้างในบอกว่า.. “โคตรตื่นเต้นเลยอ่ะ” ...

Comments

Popular posts from this blog

คาถาคลอดลูกง่าย(องคุลิมานปริตร)

บันทึกหนูเปีย ตอน1